Một Thoáng Sapa - Du Lịch Sapa Lễ 30/4

                        Một Thoáng Sapa - Du Lịch Sapa Lễ 30/4

Non xanh phố núi liêu xiêu
      Mình tôi thơ thẩn một chiều Sapa
Ai giảng sợi nắng ngọc ngà
      Để em ngơ ngẩn vân hoa áo chàm
Tiếng khèn tình tứ sườn lam
      Mắt em sóng sánh khéo làm gió bay
Chùm lan hé nở chiều nay
      Tôi gom hương lại để say một mình
                                                       ( Một chiều Sapa – Sưu tầm)

Sapa


Trở về Sài Gòn thân yêu nhưng trong tôi còn đọng lại đâu đó một chút Sapa, một chút hương tình của con người nơi phố núi. Tôi như chìm vào suy nghĩ, nhớ lại những ngày ở Sapa:
Quãng đường Sapa khá dài nên khi đến nơi chỉ làm tôi muốn ngủ một giấc cho thỏa. Sáng hôm sau, khi tôi tỉnh dậy đã là một ngày hoàn toàn mới: Mặt trời lên cao dần càng làm lộ rõ cái vẻ đẹp thần bí nhưng không kém phần kiêu sa khó lòng cưỡng lại của Sapa. Cái vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh mà khiến con người ta chỉ muốn đắm mình trong đó. Thấp thoáng trong những rặng cây cổ thụ thẳng tắp là bóng dáng của những ngôi nhà với lối kiến trúc vừa nguy nga tráng lệ, vừa như trầm mặc yên tỉnh. Những dải mây trắng như vẫn không muốn tan, cứ quẩn quanh phố núi làm ướt cả mặt mũi người đi đường. Một chút bâng khuâng cho lòng người xao xuyến!

Sapa

Với khí hậu ôn đới, Sapa là xứ sở của các loài hoa quý, đặc biệt nhất vẫn là Phong Lan. Bên cạnh những chậu lan rừng quý hiếm và rực rỡ của vườn hoa Hàm Rồnglà hàng trăm các loài hoa khác nhau của người dân nơi đây, tạo nên một thắng cảnh đầy hoa vương lòng người.
Vườn Hoa Sapa

Cảnh sắc Sapa vào ban ngày đã vô cùng rực rỡ thì đêm xuống lại càng lung linh huyền ảo của hơi sương nhè nhẹ như hơi thở núi đồi, của những chàng trai cô gái nơi chợ tình Sapa. Những điệu múa khèn, múa lá như say lòng người trong cái ánh sáng lờ mờ của những chiếc đèn đường, làn hơi sương lan tỏa dịu dàng xua đêm sâu thăm thẩm. Càng về đêm, tôi càng cảm nhận rõ vẻ hoang sơ kỳ bí của núi rừng Tây Bắc. Bên tai chỉ còn lại những tiếng gió rít gào và hơi lanh của núi rừng.

Chợ Tình Sapa

            Nếu đã một lần đến Sapa, chắc hẳn khó lòng quên được cái cảm giác như say, như si của một thoáng Sapa. Một vẻ đẹp đến nao lòng, làm khi ra về ai cũng phải ngẩn ngơ, luyến tiếc… Đẹp quá Sapa ơi!
Chương trinh tham khảo: Tour Du Lịch Hà Nội Lễ 30/4
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét